UBND xã Giao Nhân tổ chức Hội nghị giao ban tuần, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tuần qua; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới
Lượt xem: 196

Thực hiện kế hoạch hàng tuần của UBND xã, vào sáng ngày 14/02/2022, UBND xã Giao Nhân đã tổ chức Hội nghị giao ban tuần, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tuần qua; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Về dự hội nghị có các đồng chí thường vụ Đảng ủy, TT HĐND - UBND – UBMTTQ xã; trưởng các đoàn thể và cán bộ, công chức xã.

anh tin bai
 

Ông Đặng Xuân Nghị - chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị đánh giá các nhiệm vụ trong tuần qua và triển khai các nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới, đề nghị MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể trong xã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Về công tác PC dịch bệnh Covid-19: Hiện nay dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn. Từ ngày 17/12/2021 đến ngày 13/02/2022 xã Giao Nhân ghi nhận 54 ca dương tính Covid-19 (trong đó 30 ca đã khỏi bệnh). Vì vậy, đề nghị 2 tổ công tác, lực lượng công an, lực lượng y tế, các ban, ngành, đoàn thể, các thành viên được phân công cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm hơn nữa để rà soát, truy vết lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm dịch bệnh, cách ly điều trị F0 kịp thời. Cùng với đó, BCĐ tiêm vắc xin phòng Covid-19 xã chủ động phối hợp với cơ sở xóm để rà soát thống kê và thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho các nhóm đối tượng theo đúng quy định.

2. Về sản xuất nông nghiệp: Tiếp tục chỉ đạo nhân dân hoàn thành cấy lúa chiêm xuân với các diện tích còn lại, chủ động dẫn nước với các diện tích lúa ở chân ruộng cao để phục vụ cho việc sinh trưởng của cây lúa đạt năng suất và chất lượng. Đồng thời, quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt là bệnh viêm da nổi cục ở đàn trâu, bò.

3. Về lĩnh vực kinh tế: tiếp tục chuẩn bị nguồn kinh phí phục vụ công tác PC dịch Covid-19, đặc biệt là việc mua máy thở SPO2, bình Oxy và phục vụ các nhiệm vụ khác của địa phương.

4. Về lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường và xây dựng cơ bản: tham mưu xử lý dứt điểm các vi phạm, tranh chấp đất đai; giám sát các công trình, tuyến đường đang thi công trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai vào bảo vệ môi trường, tổ chức thu gom, làm vệ sinh môi trường trên quốc lộ 37B, tỉnh lộ 488 và các tuyến đường trên toàn xã.

5. Về lĩnh vực LĐ-TB&XH: tiếp tục triển khai công tác an sinh xã hội chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em và các đối tượng khác theo quy định; hướng dẫn và vận động các hộ có mức sống trung bình tiếp tục mua BHYT để bao phủ tỷ lệ tham gia BHYT theo quy định.

6. Về lĩnh vực VH – TT: tiếp tục tuyên truyền về công tác PC dịch Covid-19, khuyến cáo nhân dân thực hiện “Thông điệp 5K” đặc biệt là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và khai báo y tế. Phối hợp với Ban quân sự treo cờ, băng zôn phục vụ Lễ giao nhận quân tại huyện vào ngày 16/02/2022.

7. Về lĩnh vực quân sự: chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Lễ giao nhận quân tại huyện vào ngày 16/02/2022 theo phương châm “chia tay tại nhà, tiễn chân tại xã, giao quân tại huyện”; chuẩn bị công tác huân luyện giai đoạn 1 năm 2022; chuẩn bị kế hoạch xử lý các NTN không chấp hành Luật NVQS.

8. Về lĩnh vực công an: tăng cường kiểm tra, tuần tra ngăn chặn kịp thời các vụ việc phát sinh về ANTT, ATGT; phối hợp với các lực lượng khác và các thành viên tổ Covid cộng đồng của các xóm làm tốt công tác PC dịch Covid-19, quan tâm lập hồ sơ quản lý F0, F1 nguy cơ cao theo quy định.

9. Về công tác xây dựng NTM: xây dựng kế hoạch chi tiết để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu và xã NTM nâng cao để đưa vào Nghị quyết tháng 3/2022.

10. Về văn phòng, tư pháp: Duy trì tốt lịch trực và các giao dịch của nhân dân; tổng hợp các báo cáo gửi về huyện theo quy định; tham mưu xây dựng kế hoạch bầu kiện toàn xóm trưởng của 2 xóm: xóm Duyên Trường và Duyên Hải khi đã hết thời gian cử xóm trưởng lâm thời theo quy định.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Xuân Nghị - Chủ tịch UBND xã ghi nhận và biểu dương những kết quả và cố gắng của các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến các cơ sở xóm trong thời gian qua và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng bộ phận, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể chủ động tham mưu phối hợp hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đặc biệt tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ và thực hiện nghiêm các biện pháp, các quy định phòng, chống dịch Covid-19; chăm sóc, quản lý tốt các trường hợp là F0 đang cách ly, điều trị tại nhà và quản lý chặt chẽ các trường hợp là F1, những người về từ “vùng đỏ” đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Tuyên truyền nhân dân thường xuyên tuân thủ thực hiện quy định “5K”, chủ động khai báo y tế khi từ nơi khác về địa phương hoặc người có các biểu hiện triệu chứng như: Sốt, ho, khó thở, mất vị giác, mệt mỏi… chủ động liên hệ Trạm y tế xã để được tư vấn. Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao trong năm 2022; Ban chỉ huy quân sự xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể liên quan, quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; chuẩn bị tốt các điều kiện cho Lễ giao quân vào ngày 16/02/2022.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1