Hội Liên hiệp phụ nữ xã Giao Nhân tổ chức kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Lượt xem: 40

Chiều ngày 08/3/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Giao Nhân tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, giao lưu dân vũ thể thao, câu lạc bộ hát dân ca.

          Tại Lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 08-3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Cùng với phụ nữ toàn huyện những năm qua Hội LHPN xã đã có nhiều hoạt động góp phần xây dựng huyện ngày một phát triển, được cấp ủy chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như hội đã tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao; Xây dựng và nhân rộng các mô hình trong xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN xã nói chung và các chi hội nói riêng đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo thực hiện hiệu quả các phong trào và công tác hội đã đề ra. Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

          Cũng tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã được xem các tiết mục giao lưu văn hóa văn nghệ, dân vũ thể thao đến từ các chi hội phụ nữ của 8 xóm trên địa bàn. Với tinh thần nhiệt huyết, sự đầu tư, chuẩn bị công phu, các tiết mục biểu diễn sôi nổi, vui tươi, hấp dẫn của các đội với chủ đề ca ngợi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.  Đây cũng là dịp để các hội viên phụ nữ có điều kiện giao lưu, rèn luyện sức khỏe, thể hiện năng khiếu văn nghệ, thể dục – thể thao từ đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, văn hóa văn nghệ trên địa bàn.

Cùng ngày, UBND xã và Công đoàn xã đã tổ chức tặng quà, chúc mừng chị em công đoàn nhân dịp ngày 08/3Phát biểu tại buổi chúc mừng, ông Đặng Xuân Nghị - chủ tịch UBND xã đánh giá ngày 8/3 còn là ngày mang ý nghĩa lớn lao là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – những nữ anh hùng dân tộc đã đấu tranh cho nền độc lập dân tộc. Chúng ta có thể thấy, trong lịch sử nhân loại nói chung và lịch sử dân tộc Việt Nam nói riêng đều thấy hình bóng những người phụ nữ kiên trung. Như nhà văn người Anh A. A. Milne "Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ".

Giờ đây, khi đất nước đang tiến lên Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa những người phụ lại càng tỏa sáng. Họ có cơ hội được học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn. Chúng ta có thể thấy dù trên mặt trận nào, lĩnh vực nào, từ nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ đến những doanh nhân, … tất cả đều có hình có hình bóng của những bóng hồng. Như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã từng nói rằng: "Phụ nữ ta chẳng tầm thường, đánh Đông, dẹp Bắc, làm gương để đời". Bên cạnh đó, họ vẫn không quên đi thiên chức thiêng liêng làm vợ, làm mẹ, vun vén cho gia đình. Họ vẫn luôn sẵn sàng làm hậu phương vững chắc, là bến đỗ bình yên cho gia đình. Có lẽ vì vậy nhà thơ Macxim Gorky phải thốt lên rằng: "Trời không ánh sáng hoa nào nở - Dạ vắng yêu thương cảnh những sầu - Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ - Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu?"

Với cơ quan chúng ta nói riêng, các chị, các em đã và đang phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng. Chị em không chỉ đảm đang ở việc nhà mà còn giỏi việc nước, việc cơ quan luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, ông Đặng Xuân Nghị xin chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn của các chị em trong thời gian qua. Mong rằng các chị em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng, "thêu dệt" cho quê hương, đất nước nói chung và cơ quan ta nói "thêm tốt đẹp, rực rỡ" như lời Bác Hồ đã dặn. Xin dành tặng những lời chúc tốt đẹp và lời tri ân chân thành nhất tới các mẹ, các chị, các em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Mong rằng các chị em của cơ quan chúng ta sẽ phát huy hơn nữa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng.

  Một số hình ảnh:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1