Kỳ họp thứ Sáu hội đồng nhân dân xã Giao Nhân, khóa XXIII nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 234

            Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã và sự nhất trí, chỉ đạo của TT Đảng uỷ - HĐND - UBND, sáng ngày 28/12/2022, HĐND Giao Nhân xã đã tổ chức kỳ họp thứ Sáu, khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

          Về dự và chỉ đạo Kỳ họp: Về phía huyện có ông Vũ Văn Chương – Phó chủ tịch UBND huyện, phụ trách Đảng bộ; Về phía địa phương: có ông Phan Duy Hòa – Bí thư BCH Đảng bộ, ông Mai Xuân Dưỡng – Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND xã, ông Đặng Xuân Nghị - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; các ông bà trong BCH Đảng bộ, Thường trực MTTQ, cán bộ công chức xã, trưởng các đoàn thể, bí thư, xóm trưởng của 8 xóm; hiệu trưởng 3 nhà trường; các đại biểu đại diện cho Trạm Y tế, Quỹ tín dụng nhân dân, HTX DVNN và 24 đại biểu HĐND xã.

          Phát biểu khai mạc tại Kỳ họp, ông Mai Xuân Dưỡng- Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh đây là kỳ họp thứ Sáu, Kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND xã, khóa XXIII. Tại Kỳ họp này TT HĐND xã và các đại biểu HĐND xã khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tập trung tinh thần trí tuệ thảo luận và thống nhất cao các Tờ trình, Nghị quyết, các vấn đề phát triển KT-XH của địa phương trong năm 2023.

anh tin bai

Ông Mai Xuân Dưỡng- Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc Kỳ họp

          Thay mặt Thường trực UBND xã, ông Trần Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã đã trình bày báo cáo tình hình phát triển KTXH, ANQP năm 2022, phương hướng phát triển KT – XH năm 2023. Triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các ngành triển khai thực hiện, do đó đã thực hiện hiệu quả “Mục tiêu kép”, tình hình kinh tế-xã hội năm 2022 duy trì ổn định, an ninh chính trị trật tự ATXH giữ vững. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội đảm bảo kịp thời.

Năm 2022, HĐND xã Giao Nhân đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Pháp luật và chương trình kế hoạch đề ra. Hoạt động giám sát đã bám sát Luật và Nghị quyết HĐND, nhiều nội dung quan trọng được Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã, các đại biểu HĐND xã nghiên cứu, quyết định cụ thể hóa các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2022.

          Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, ông Vũ Văn Chương – Phó chủ tịch UBND huyện, đã thông báo kết quả kỳ họp thứ Sáu của HĐND huyện Giao Thủy và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022 của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Giao Nhân, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023 và nhấn mạnh đảng, chính quyền, mttq, các đoàn thể và nhân dân xã Giao Nhân quyết tâm đoàn kết một lòng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao và xây dựng các xóm NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

anh tin bai

Ông Vũ Văn Chương – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Kỳ họp

          Kỳ họp được nghe ông Đặng Xuân Nghị - Chủ tịch UBND xã lên tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của đại biểu HĐND tại Kỳ họp và thông báo những kiến nghị của nhân dân, cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Sáu HĐND khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn tra tại các nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng của các xóm được trả lời bằng văn bản và sẽ gửi đến các cử tri của các xóm.

anh tin bai

Ông Đặng Xuân Nghị - Chủ tịch UBND xã trả lời các ý kiến kiến nghị của đại biểu HĐND xã tại Kỳ họp

          Kỳ họp thứ Sáu HĐND xã, khóa XXIII đã nghe thường trực UBND xã trình các Tờ trình. Các đại biểu HĐND xã đã thảo luận và nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết về phê duyệt quyết toán thu chi ngân sách xã năm 2023, Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023.

          Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Mai Xuân Dưỡng – Phó Bí thư TT, chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của thường trực HĐND, các ban của HĐND, các đại biểu HĐND xã, đồng thời nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo các ban, ngành, các đoàn thể triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Kỳ họp thứ Sáu HĐND xã Giao Nhân khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và mong rằng cán bộ, nhân dân xã nhà nỗ lực phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH – AN – QP trong năm 2023, đặt nhiệm vụ xây dựng xã Giao Nhân đạt chuẩn xã NTM nâng cao, xây dựng 8 xóm NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong thời gian tới./.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1