Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội truyền thống Di tích LSVH đình chùa Duyên Thọ xã Giao Nhân năm 2023
Lượt xem: 949

Sáng ngày 25/3/2023, UBND, BTC lễ hội truyền thống di tích LSVH đình chùa Duyên Thọ xã Giao Nhân tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội định kỳ của địa phương.

Ông Trần Văn Thanh – Phó CT UBND, phó ban tổ chức lễ hội triển khai các văn bản gồm Quyết định thành lập và danh sách thành viên BTC lễ hội, Kế hoạch tổ chức, Đội hình rước, Danh sách các tiểu ban thực hiện nhiệm vụ tại Lễ hội.

Căn cứ vào nội dung kế hoạch được triển khai thì Lễ hội truyền thống di tích LSVH đình chùa Duyên Thọ được tổ chức trong 2 ngày: Từ 7 giờ ngày 29/4 đến 22 giờ ngày 30/4/2023 (tức ngày 10 và 11 tháng 3 năm Quý Mão). Tại di tích lịch sử văn hóa đình chùa Duyên Thọ xã Giao Nhân.

Chương trình lễ hội cụ thể như sau:

Ngày 29 tháng 4 năm 2023 (tức ngày 10 tháng 3 năm Quý Mão):

* Buổi sáng:

- Từ 06 giờ đến 07 giờ: Các đoàn, các khối tập trung tại sân Đình Duyên Thọ và làm công tác chuẩn bị cho cuộc rước.

- Đúng 07 giờ: Phát lệnh cuộc rước.

- Từ 09 giờ 30 phút – 10 giờ: Tổ chức đón tiếp khách.

- Từ 10 giờ đến 11 giờ: Khai mạc lễ hội và lễ dâng hương của đoàn đại biểu Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể địa phương và các đoàn đại biểu khác.

* Buổi chiều:

- Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ: Các đoàn đại biểu tổ chức chương trình dâng hương và tổ chức các hoạt động trò chơi tại di tích.

* Buổi tối:

- Từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ: Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ hội truyền thống của Nhà hát chèo Nam Định.

Ngày 30 tháng 4 năm 2023 (tức ngày 11 tháng 3 năm Quý Mão):

* Buổi sáng:

- Từ 07 giờ đến 11 giờ: Các đoàn đại biểu tiếp tục tế lễ dâng hương và tổ chức các hoạt động trò chơi tại di tích.

* Buổi chiều:

- Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ: Các đoàn đại biểu tiếp tục dâng hương và tổ chức các hoạt động trò chơi diễn ra tại di tích.

* Buổi tối:

- Từ 18 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút: Các đội văn nghệ của các đơn vị, các cơ sở xóm tập trung tại sân Đình thuộc di tích LSVH và làm công tác chuẩn bị.

- Từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ: Tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếng hát sân đình” của các đơn vị, các cơ sở xóm mừng thành công Lễ hội truyền thống di tích LSVH đình chùa Duyên Thọ năm 2023.

- Từ 22 giờ: Bế mạc đêm văn nghệ và Bế mạc lễ hội.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Đặng Xuân Nghị - Chủ tịch UBND, trưởng BTC lễ hội đề nghị các bộ phận, thành viên được phân công quan tâm, chủ động công việc được giao để thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần trách nhiệm để Lễ hội truyền thống của địa phương diễn ra thành công, đạt kết quả cao, nhằm khơi dậy truyền thống của quê hương nhớ về cội nguồn và tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, nêu cao tinh thần đoàn kết, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, góp phần tô thắm thêm truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, tạo niềm tin trong các tầng lớp nhân dân Giao Nhân tích cực trong lao động, học tập, đổi mới, sáng tạo xây dựng quê hương ngày một phát triển, giàu về kinh tế, đẹp trong nếp sống văn hóa, vững chắc về an ninh quốc phòng.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1