Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến trên địa bàn xã Giao Nhân
Lượt xem: 207
  Ngày 27/4/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện do ông Phan Văn Chinh – trưởng phòng Y tế huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn xã Giao Nhân.

Nhằm đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chế biến, dịch vụ ăn uống trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, UBND huyện Giao Thủy và UBND xã Giao Nhân đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022”. Theo đó, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể trên địa bàn xã. Nội dung kiểm tra được cơ quan chức năng huyện chú trọng gồm các loại giấy chứng nhận, điều kiện vệ sinh, nhãn mác sản phẩm.

anh tin bai

Ông Phan Văn Chinh – trưởng phòng Y tế huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra công tác ATTP tại cơ sở giết mổ, chế biến giò chả, xúc xích Oanh Đình và bếp ăn tập thể của công ty may T&C thuộc xóm Duyên Trường. Sau khi tiến hành kiểm tra cơ sở và các thủ tục theo quy định, đoàn đã có những hướng dẫn cụ thể, nhắc nhở về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo đảm sức khỏe  an toàn cho nhân dân.

Sau đó, Đoàn kiểm tra Liên ngành của huyện về Trạm y tế xã để làm việc trực tiếp với BCĐ VSATTP của xã và yêu cầu Ban chỉ đạo xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể trường Mầm non, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận mà đã ký cam kết với địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm về ATTP, nhất là trong đợt cao điểm này; qua đó nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh để xảy ra các trường hợp đáng tiếc về ngộ độc thực phẩm đối với người dân.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1