Đoàn kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT tại các xã Bình Hòa, Giao Hà, Giao Nhân, Giao Châu, Giao Tiến, Hoàng Sơn, thị trấn Ngô Đồng.
Lượt xem: 666
      Kiểm tra tại 7 địa phương, Đoàn công tác của huyện đề nghị: các địa phương cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo lĩnh vực an toàn trật tự hành lang ATGT, nghiêm túc xử lý các hộ dựng rạp hiếu hỉ trên các tuyến đường; ra quân vệ sinh môi trường. Đặc biệt là giao trách nhiệm cho từng xóm đội, từng đoàn thể nhận tự quản các tuyến đường và nhân dân nêu cao ý thức quét dọn khu vực sinh sống, không xả rác thải xuống các tuyến đường và kênh mương.

Hoành Sơn giao cho các xóm thuộc trục đường 488
đảm nhận công tác vệ sinh môi trường trên tuyến đường này.

         Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT tại các xã Bình Hòa, Giao Hà, Giao Nhân, Giao Châu, Giao Tiến, Hoàng Sơn, thị trấn Ngô Đồng.


Trong ngày ra quân 28/12/2019, TT Ngô Đồng giao cho 3 tổ vệ sinh môi trường trên các tuyến đường.

Qua kiểm tra tại các xã, thị trấn đã có 6/7 xã triển khai vệ sinh môi trường trên các tuyến đường từ xã tới các xóm trong ngày 27/12/2019, riêng xã Giao Châu ra quân vào ngày 28/12. Trong ngày ra quân, các địa phương đã huy động sự tham gia vào cuộc của các đoàn thể như Đoàn thanh niên, Phụ nữ, Hội nông dân. Thị trấn Ngô Đồng có hơn 200 hộ kinh doanh trên các trục đường, trước ngày ra quân đã lập biên bản ký cam kết nhắc nhở các hộ. Tuy nhiên, hầu như những hộ này đều tái phạm ngay sau khi ngành chức năng và lực lượng công an đôn đốc, xử lý. Tình trạng dựng rạp hiếu hỉ lấn chiếm lòng đường vẫn tái diễn. 


Đoàn kiểm tra đề nghị các địa phương giao cho từng đoàn thể, từng thôn xóm và nhân dân
có trách nhiệm vệ sinh môi trường trên tuyến đường đã nhận tự quản

        Đoàn kiểm tra của huyện đề nghị thị trấn Ngô Đồng giao cho lực lượng Công an cần kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Các trục đường tỉnh lộ 489, Quốc lộ 37B đi qua, nhất là khu vực dốc Ngô Đồng cần thường xuyên huy động nhân lực vệ sinh môi trường không chỉ tạo cảnh quan sạch đẹp cho thị trấn mà của cả huyện. Với những địa phương có các tuyến tỉnh lộ 488, 489, Quốc lộ 37B, tuyến sông Cồn Nhất... và cả những địa phương nội địa cũng cần thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, nhất là giao trách nhiệm cho từng xóm đội, từng đoàn thể nhận tự quản các tuyến đường và nhân dân nêu cao ý thức quét dọn khu vực sinh sống, không xả rác thải xuống các tuyến đường và kênh mương để môi trường thêm trong lành, sạch sẽ./.

Cao Nhung
Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1