Huyện Giao Thủy tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, đạo đức công vụ trong cơ quan hành chính nhà nước
Lượt xem: 179
      Phát biểu chỉ đạo tại HN, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ rõ những điểm còn tồn tại, hạn chế tại một số địa phương, cơ quan đơn vị trong thực hiện đạo đức công vụ. Trong đó một số địa phương còn để xảy ra tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu gây bức xúc trong nhân dân, có đơn thư tố cáo, đặc biệt là lĩnh vực liên quan đến đất đai. Vấn đề này các địa phương, cơ quan đơn vị khẩn trương chấn chỉnh, tạo nền nếp trong công tác hành chính, tỉnh và huyện sẽ kiểm tra đột xuất các cơ quan, đơn vị, xã thị trấn, để phát hiện xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

      UBND huyện vừa tổ chức hội nghị tăng cường, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì HN.

anh tin bai

      Thực hiện Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trong huyện đã thực hiện khá tốt các quy định của TW của tỉnh và của huyện về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tác phong lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm, chất lượng, tiến độ giải quyết công việc, thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan quản lý nhà nước của huyện, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KTXH của huyện. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương có biểu hiện lơ là, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát, quản lý cán bộ, công chức, viên chức ở một số cơ quan đơn vị và các xã, thị trấn chưa chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công vụ, còn hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân, tinh thần phục vụ nhân dân chưa cao, tác phong thiếu chuẩn mực làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ giải quyết công việc, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị gây dư luận xấu trong xã hội. Để siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính nâng cao đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các quy định, quy chế của TW, của tỉnh, của huyện về kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ gắn với Nghị quyết TW 4 khóa XI, XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế để tạo sự chuyển biến tích cực trong chỉ đạo điều hành, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng, xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát về kỷ luật, kỷ cương, hành chính bao gồm cả giám sát từ Nhân dân.

       Phát biểu chỉ đạo tại HN, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ rõ những điểm còn tồn tại hạn chế tại một số địa phương, cơ quan đơn vị trong thực hiện đạo đức công vụ. Trong đó một số địa phương còn để xảy ra tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu gây bức xúc trong nhân dân, có đơn thư tố cáo. Vấn đề này các địa phương, cơ quan đơn vị khẩn trương chấn chỉnh, tạo nền nếp trong công tác hành chính, tỉnh và huyện sẽ kiểm tra đột xuất các cơ quan, đơn vị, xã thị trấn, nhằm phát hiện xử lý nghiêm trường hợp vi phạm./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1