Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước của người công giáo xã Giao Nhân, giai đoạn 2017-2022
Lượt xem: 126

Thực hiện sự chỉ đạo và hướng dẫn của UBMTTQ huyện, Ban đoàn kết công giáo huyện, sáng ngày 27/6/2022, TT MTTQ xã phối hợp với Tổ đoàn kết công giáo xã Giao Nhân tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước của người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 2017-2022; khen thưởng 08 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 2017-2022. Dự Hội nghị có ông Trần Xuân Thu – phó ban đoàn kết công giáo huyện, bà Bùi Thị Thu - UVTT MTTQ huyện .

Xã Giao Nhân có 02 Giáo xứ Giáo xứ Ngưỡng Nhân, giáo xứ Duyên Thọ và 04 Giáo họ. Những năm qua, kinh tế - xã hội trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, tăng trưởng khá, an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân xã Giao Nhân là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những kết quả đó có sự đóng góp to lớn của người Công giáo trong xã. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, chính quyền, MTTQ phát động được các Linh mục, Ban hành giáo và giáo dân các Giáo xứ, Giáo họ đồng tình hưởng ứng. Cộng đoàn giáo dân các giáo xứ, giáo họ đã đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức như chuyển giao khoa học kỹ thuật, liên kết nhóm hộ gia đình thành lập công ty, tổ hợp kinh doanh dịch vụ, chế biến thủy hải sản và phát triển ngành nghề không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong xã mà còn nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho lao động tại địa phương. Tiêu biểu như gia đình ông Mai Đình Khích, ông Nguyễn Tiến Thảnh, ông Mai Văn Chung, ông Trần Văn Hoàng ...

anh tin bai

Lãnh đạo địa phương trao thưởng cho các gia đình người công giáo tiêu biểu

Phong trào “Đẹp xóm làng, đẹp xứ họ, đẹp nhà” nằm trong chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Người công giáo Giao Nhân chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới nâng cao” được các Linh mục và bà con giáo dân cùng tham gia thực hiện, nhiều công trình phúc lợi được đầu tư xây dựng. Theo đó, cảnh quan thánh đường, cổng làng, nhà đa năng được đầu tư xây dựng, hệ thống đường điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn đô thị được nhân dân tự nguyện đóng góp lắp đặt, cùng với đó khuôn viên nhà văn hóa, đường dong tại các khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường ngày thêm khang trang, đổi mới đã góp phần để Giao Nhân thực hiện thắng lợi chương trình nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện và lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng

Với mục tiêu nâng cao dân trí, các ban hành giáo, cha xứ và các gia đình giáo dân đã rao giảng, động viên con em thi đua học tập, cùng với đó phong trào khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh, thường xuyên tặng thưởng những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập nên không còn tình trạng học sinh bỏ học, nhiều em thành đạt trở thành linh mục, bác sĩ, kỹ sư... Những hoạt động bác ái được tổ chức tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng như thăm, tặng quà đối tượng khó khăn trong dịp lễ, tết. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cha xứ, Ban hành giáo và bà con giáo dân đã đóng góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch trên 100 triệu đồng.

Phong trào xứ họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu được cụ thể hóa qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” đã đem lại những kết quả thiết thực, 8/8 xóm đạt danh hiệu xóm NTM văn hóa. Các giáo xứ, giáo họ luôn đồng hành với chính quyền, phối hợp với mặt trận, các đoàn thể động viên thanh niên thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, thành lập tổ tự quản xây dựng xứ, họ đạo an toàn, không tội phạm, không TNXH. Nhiệm kỳ qua, người công giáo xã Giao Nhân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân; đời sống đức tin của người ki tô hữu luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, các nghi lễ tôn giáo được các linh mục, người quản lý bố trí khoa học, phù hợp; nơi thờ tự được sửa chữa, nâng cấp, xây mới thuận lợi cho việc sinh hoạt tín ngưỡng.

anh tin bai

Tổ đoàn kết Công giáo xã Giao Nhân nhiệm kỳ 2022-2027

Tại Hội nghị đã kiện toàn Tổ đoàn kết Công giáo xã Giao Nhân với 6 đại biểu và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu người Công giáo huyện Giao Thủy, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027 với mục tiêu phát huy truyền thống xây dựng “Xứ họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”./.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1