Cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm Lạc Thành quyết tâm xây dựng thành công xóm NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025
Lượt xem: 149

      Thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH đảng bộ huyện khóa XXVI về xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025, xác định xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Từ đó, các vùng nông thôn phát triển theo hướng ngày càng hiện đại, cảnh quan môi trường ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp”, các lĩnh vực VH-GD-YT phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, hệ thống chính trị được củng cố vững chắc, an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của chính quyền.

Thực hiện công văn số 1055 ngày 04/11/2021 của UBND huyện Giao Thủy về việc hướng dẫn thực hiện và căn cứ chứng minh đạt các nội dung của Bộ tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết của BCH đảng bộ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm 2020-2025; Căn cứ vào tình hình thực tiễn và bám sát 5 tiêu chí về xây dựng xóm NTM kiểu mẫu “Sáng, xanh, sạch, đẹp”; Để sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, cấp ủy chi bộ, cơ sở xóm, các ban ngành đoàn thể xóm Lạc Thành đã thống nhất tiến hành rà soát và đánh giá tổng thể để xem xét, cân nhắc các bước trong quá trình triển khai, sau đó họp dân và được nhân dân trong xóm đồng tình hưởng ứng để mở rộng con đường liên xã mặt đường rộng 6m và kè bờ sông tuyến đường trục xóm. Tính đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng. Hiện nay theo báo cáo của ban xây dựng NTM của xóm, ban kiến thiết, các nhà hảo tâm, con em nhân dân đang công tác, làm ăn trên mọi miền tổ quốc đã ủng hộ công trình với số tiền là 310 triệu đồng.

Cùng với đó, cấp ủy chi bộ, ban xây dựng NTM xóm Lạc Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Huy động sự đồng tình tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong xóm; tiêu chí nào dễ thì làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm; việc nào thuộc tập thể thì phát động sự đóng góp, ủng hộ của nhân dân, các nhà hảo tâm và con em quê hương trên khắp mọi miền Tổ quốc cùng chung tay xây dựng. Mọi hạng mục thi công, xây dựng đều được nhân dân giám sát, kiểm tra nghiêm túc theo phương châm “Dân cần, dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân hưởng thụ”. Mỗi công trình sau khi nghiệm thu và đưa vào sử dụng đều được minh bạch hóa nguồn vốn đầu tư.

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dân xóm Lạc Thành tích cực góp công, góp của hưởng ứng tham gia phong trào xây dựng xóm NTM kiểu mẫu

Trong thời gian tới, ban xây dựng NTM của xóm và nhân dân trong xóm tiếp tục xây dựng hoàn thiện các tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, đặc biệt quan tâm đến cảnh quan, môi trường của xóm và tiến hành đổ bê tông tuyến đường trục xóm dài hơn 800 m, mặt đường rộng 6m. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm Lạc Thành sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành 5/5 tiêu chí để được công nhận xóm NTM kiểu mẫu trong năm 2022. Cơ sở xóm Lạc Thành xin được tiếp nhận và tiếp tục thông tin danh sách ủng hộ để nhân dân biết. Mọi sự ủng hộ của nhân dân xin gửi về ban xây dựng NTM xóm Lạc Thành, ông Đỗ Quang Vọng – Bí thư CB8, SĐT: 0984 447 107, bà Nguyễn Thị Hằng – xóm trưởng, SĐT: 0983 138 408.

Việc hoàn thành các tiêu chí của xóm NTM kiểu mẫu sẽ là tiền đề và cũng là động lực để các cấp ủy chi bộ, các cơ sở xóm và đặc biệt là nhân dân trong xóm tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế - xã hội. Nhất là, tạo động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các cơ sở xóm và nhân dân xã Giao Nhân tiếp tục thực hiện sự nghiệp xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao trên địa bàn xã trong thời gian tới.  


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1