Giao Nhân tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia
Lượt xem: 1206
Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là yêu cầu tất yếu khách quan của sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo. Những năm qua, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ở xã Giao Nhân đã có sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn. Tuy nhiên, một số trường trên địa bàn xã đang gặp phải khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí cũng như giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt là trong vấn đề đầu tư tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học.

Trong những năm qua, xã Giao Nhân đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng các trường học theo mục tiêu đạt chuẩn quốc gia. Tính đến nay, hầu hết các nhà trường trong xã đã đạt chuẩn quốc gia. 


Trường Tiểu học xã Giao Nhân

Đạt chuẩn đã khó, giữ được chuẩn cũng lại là vấn đề không đơn giản. Một số trường đạt chuẩn sau 5 năm chưa được quan tâm đầu tư thường xuyên trong việc tu sửa về cơ sở vật chất nên việc kiểm tra công nhận lại gặp nhiều khó khăn. 


Trường TH Giao Nhân đón nhận Trường đạt chuẩn quốc gia

Khắc phục khó khăn này, trước mắt xã thực hiện chủ trương tạo điều kiện cho ngành giáo dục đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư mua sắm bộ thiết bị dạy học, đồ chơi theo danh mục tối thiểu cho trường mầm non; bổ sung sách, thiết bị dạy học tối thiểu cho các phòng học bộ môn, phòng chức năng của trường tiểu học, trường trung học cơ sở . Tuy nhiên, để đạt được kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, cần huy động, lồng ghép các nguồn lực để đầu tư bổ sung phòng học thiếu, thay thế các phòng học xuống cấp, xây dựng các phòng học bộ môn, thư viện, các phòng chức năng, nhà đa năng và hệ thống công trình phụ trợ cho các cấp học. 


Ông Phạm Đình Lệ- Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Lễ đón trường chuẩn quốc gia

 

Việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn xã có tác dụng tích cực là động lực góp phần chỉnh trang cơ sở vật chất trường lớp học, nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục. Thời gian tới, toàn xã tích cực tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho các nhà trường xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn, tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục; tiếp tục có những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng xã Giao Nhân trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017./.
.

PV

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1